วันจันทร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2553

Never been bored 12 ชิ้นไม่มีเบื่อ

พบ 12 เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสวยคลาสสิกที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างกันไปอย่างไม่มีเบื่อ


ทั้งวัสดุชั้นดีฝีมือเนี้ยบ และรูปโฉมสุดสำอางกับลีลาการใช้งานแสนปรนเปรอใจ




1 สบายทุกท่วงท่า


พร้อมรองรับทุกอิริยาบถ ไม่ว่านอน นั่งพิงหมอนนุ่มดูทีวี หรืออ่านหนังสือโปรดให้สบายที่สุด ก่อนจะรู้สึกง่วงจัดจนหลับสบายทั้งคืน กับเตียงสวยคลาสสิก เตียง รุ่น Lazy-night ออกแบบโดย Patricia Urquila จาก BB Italia



2 แค่วางหนังสือให้สวย


จุดประสงค์คือวางหนังสือก่อนนอน เป็นที่มาของชั้นหัวเตียงที่มีแต่เส้นสายโลหะเงาวับโปร่งตาเพียงไม่กี่เส้น และแข็งแรงพอรองรับน้ำหนักของตั้งหนังสือที่อวดลีลาสวยคลาสสิกยามเรียงซ้อนกัน ชั้นวาง รุ่น Pyllon ออกแบบโดย Nicole Aebischer จาก BB Italia




3 แสงที่ใช่



แสงสว่างสำหรับตั้งโต๊ะทำงานที่เป็นงานออกแบบยุคโมเดิร์นสุดสวยอมตะมาตั้งแต่ปี 1972 โน่น ก้านของโคมไฟให้เลื่อนปรับแสง



ให้ได้ตามองศาที่ต้องการ เพื่อแสงถูกใจได้ด้วยสัมผัสนุ่มนวล โคมไฟ รุ่น Tizzio ออกแบบโดย Richard Sapper แบรนด์ Artimide จากร้าน Seenspace งานภาพถ่ายขาว-ดำ ราคา 10,000 บาท จาก Seenspace



4 งานสบาย



โต๊ะทำงานทำจากไม้สักและขาสเตนเลสสตีล ทรวดทรงโปร่งบางสบายตาและมีน้ำหนักเบาเคลื่อนย้ายสะดวก พร้อมเก้าอี้ดีไซน์สวยคมกริบเข้าชุด โต๊ะทำงาน รุ่น Translucent ราคา 26,100 บาท จาก Plato เก้าอี้ รุ่น Translucent ราคา 11,900 บาท จาก Plato กระเป๋า ราคา 2,400 บาท จาก ระพี ลีลาศิริ ถังขยะ ราคา 2,520 บาท และแจกันแก้ว ราคาใบละ 900 บาท จาก Touchable


5 เก้าอี้นอนรับหลัง
พร้อมให้พิงเอนสบายทิ้งน้ำหนักได้เต็มที่กับลอนโค้งรับหลังและยาวไปตลอดสรีระกับเดย์เบดทรงสวย ที่ทำจากไม้ดัดโค้ง กับโครงสเตนเลสสตีล
เก้าอี้นอน รุ่น Lean ราคา 33,500 บาท จาก Plato

6 สตูลอเนกประสงค์
สตูลหนังที่ใช้นั่งก็ได้หรือใช้วางข้าวของก็ได้ พร้อมช่องเจาะสำหรับหิ้วให้สะดวกด้วยน้ำหนักเบาถือสบายสตูลหนัง ราคา 8,500 บาท จาก Touchable

7 ปูได้ทั้งนอกและในบ้าน
ฟังก์ชั่นใหม่ที่ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน พรมเสื่อสานสวยที่ทำจากวัสดุกันแดดกันน้ำ กับลีลาที่ยังดูเป็นธรรมชาติพรม รุ่น Honey Comb (Outdoor) ออกแบบโดย ระพี ลีลาศิริ จาก ระพี ลีลาศิริ กาน้ำชาเซรามิกแฮนด์เมด สอบถามราคาได้ที่ Seenspace



8 อบอุ่นในโซฟา

อบอุ่น นุ่มนวล น่าซุกอิง อาร์มแชร์พร้อมออตโตมานวางขาที่ยามจัดเข้ามุมห้องแล้ว ให้ความรู้สึกน่าสบายที่สุด กับทรวดทรงโมเดิร์นร่วมสมัย กับลายเส้นขาวน้ำเงินแสนคลาสสิก อาร์มแชร์ รุ่น Liu bergere แบรนด์ Meridiani จาก Motif

9 ประติมากรรมวางข้าง

ชิ้นไม้ที่ถูกออกแบบให้เรียงซ้อนกันของโต๊ะข้างตัวนี้ที่นอกจากการใช้งานสำหรับวางของจุกจิกแล้วยังสร้างลูกเล่นแบบงานประติมากรรม และช่วยเติมมู้ดแบบอุ่นจากสัมผัสของเนื้อไม้โอ๊กแท้ๆ โต๊ะข้าง รุ่น Falo big แบรนด์ Riva1920 จาก Motif


10 ผนังสวยมีชั้นเชิง

ชั้นวางของที่ทำให้ผนังยิ่งสวยมีลูกเล่นด้วยที่วางเก็บหนังสือและวางโชว์ชิ้นสวยสะสม มีให้เลือกใช้ทั้งสองอารมณ์จะเปิดอวดหนังสือเรียงรายให้เรื่องเยอะ หรือเลื่อนบานตู้มาปิดให้นิ่งสงบก็ได้ทั้งนั้นบนผนังผืนเดียว รุ่น Shift ออกแบบโดย Patricia Urquila แบรนด์ BB Italia

11 สวยรับแดดฝน

เดย์เบดหน้าตาสวยเนี้ยบทันสมัยพร้อมโต๊ะกลางที่ทำจากหวายสังเคราะห์สาน และพิเศษที่ตัวเบาะเป็นวัสดุสามารถวางสู้แดดฝน สามารถใช้ทนทานได้ทั้งภายในภายนอกอาคาร เดย์เบดและโต๊ะกาแฟ รุ่น Vickey ออกแบบโดย เมธชนัน สวนศิลปพงศ์ จาก Kenkoon ถาดเหล็กรูปใบไม้ ราคา 5,800 บาท และ แจกัน ราคา 900 บาท จาก Touchable ชั้นวางซีดี รุ่น Translucent ราคา 6,900 บาท จาก Plato งานภาพถ่ายขาว-ดำ ราคา 10,000 บาท จาก Seenspace

12 ไม้กับสเตนเลสสตีลและสวน

สังสรรค์ กิน ดื่ม กับชีวิตในสวน อีซี่แชร์โครงสเตนเลสสตีลขึงผ้าสะลิงสีขาวและโลว์เทเบิลทำจากไม้สักรูปแบบเรียบง่ายแนวโมเดิร์น ที่ออกแบบมาสำหรับเอ๊าต์ดอร์โดยเฉพาะด้วยวัสดุทนแดด ฝน และล้างทำความสะอาดง่าย น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก โต๊ะ ราคา 21,000 บาท และเก้าอี้ ราคา 15,000 บาท จาก Deesawat จานแก้วแฮนด์เมด ราคา 1,200 บาท จาก Touchable หมวก ราคา 2,400 บาท จาก ระพี ลีลาศิริ

colskys@hotmail.com