วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

พระสมเด็จหลวงพ่อเชื้อ วัดสะพานสูง กทม.

หลวงพ่อเชื้อ? อนุวชิโร? เกจิผู้มีวิชาไสยเวทย์ครบครันและเป็นเกจิผู้มีชื่อเสียงเลื่องลือในยุคกึ่งพุทธกาล? แห่งวัดสพานสูง? บางซื่อ? เป็นเกจิผู้ซึ่งสร้างพระกริ่งแล้วนำไปแจกแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ? ทหารและพลเรือนที่ทำหน้าที่ปกป้องอธิปไตยของชาติเป็นองค์แรก? แล้วพระกริ่งวัดสะพานสูงที่นำไปแจก ก็ไม่ได้สร้างความผิดหวังแต่อย่างใดแก่ผู้ใช้? กลับได้รับประสบการณ์มากมายในสนามรบ? เป็นผลให้มีผู้รู้จักศรัทราและเสาะหากันมาก




นอกจากพระกริ่งแล้วหลวงพ่อยังได้สร้างพระสมเด็จเนื้อผงพิมพ์ต่างๆ ขึ้นอีกหลายพิมพ์? โดยท่านจะปั้มตราลายเซ็นต์ของท่าน และชื่อวัดสพานสูงไว้ที่ด้านหลังของพระสมเด็จเนื้อผงทุกพิมพ์ทุกองค์? พระสมเด็จชุดนี้โดยทางทฤษฎีแล้ว รวมทั้งความเข้าใจของนักเล่นพระส่วนมาก จะคิดว่าสมเด็จของท่านสร้างขึ้นในปี? 2505? แต่ความจริงแล้วท่านได้ทยอยสร้างพระสมเด็จขึ้นเรื่อย ๆ? ตั้งแต่ปี? 2497? จนมาถึงปี? 2505? หลังจากที่ฉลองกรุง? 25? พุทธศตวรรษได้? 5? ปี? ท่านได้จัดสร้างสมเด็จขึ้นอย่างเป็นทางการจำนวน? 2? พิมพ์คือ? พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่และ พิมพ์ฐานคู่ขนาดธรรมดามาตรฐานเท่ากับสมเด็จวัดระฆัง? แต่ผู้ที่ไม่รู้จริง ๆ? จะเหมาเอาว่าพระทุกพิมพ์ของท่านสร้างขึ้นในปี? 2505



พระสมเด็จของท่านทุกพิมพ์เป็นพระดีน่าใช้มาก? สนนราคาเช่าหายังไม่สูงมากนักเว้นแต่พิมพ์พิเศษแปลก ๆ ที่หายาก? เช่น? พิมพ์เจดีย์พระพุทธคยา? พิมพ์พระสมเด็จจิตรลดา? พิมพ์พระสิวลีฯ? โดยขอให้เลือกเล่นเฉพาะชนิดที่มีตราปั้มด้านหลังเท่านั้น? จัดเป็นพระดีอนาคตสดใส? ปัจจุบันผู้คนนิยมเล่นมากราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามกาลเวลาและยังถูกบรรจุไว้ในรายการตามงานประกวด